Sau những tuần học căng thẳng đầu tiên tại trường của tân sinh viên K73 Khoa Địa lý, 111 bạn sinh viên K73 đã được trải nghiệm chuyến thực địa đầu tiên của thời sinh viên.

Đối với Khoa Địa lý thì thực địa là một hoạt động thực tế đầy bổ ích và lí thú, giúp sinh viên có thể đến gần hơn với thiên nhiên, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kĩ năng, hiểu biết. Và những chuyến xe đầu tiên tìm hiểu về những thông tin liên quan đến lĩnh vực Địa lý đã đưa các bạn sinh viên K73 đặt chân tới mảnh đất Ninh Bình thơ mộng.

Chuyến thực địa Ninh Bình của sinh viên K73 bắt đầu lăn bánh từ Trường ĐHSP Hà Nội lúc 6h00 ngày 21/10/2023 đã đưa 111 sinh viên cùng với các thầy bộ môn Bản đồ, viễn thám và GIS. Chuyến đi kéo dài 2 ngày, 1 đêm tại hai địa điểm là khu Tràng An và Vườn quốc gia Cúc Phương. Tại đây các bạn sinh viên đã cùng nhau quan sát, khám phá thiên nhiên, cùng sinh hoạt trong ngôi nhà sàn mặc dù đơn sơ nhưng rất ấm cúng.

Một phần không thể thiếu chính là hoạt động văn hóa, văn nghệ. Trong buổi tối ngày 21/10, các bạn đã được tham gia các trò chơi, cùng nhau hát hò, nhảy múa và đặc biệt hơn nữa đó chính là tiết mục cùng nhau đốt lửa trại, nướng ngô, khoai dưới tiết trời se lạnh đang kéo về.

Chuyến xe lăn bánh di chuyển về Hà Nội kết thúc chuyến đi thực địa đầu tiên của sinh viên K73 thành công tốt đẹp. Khoa Địa lý Trường ĐHSP Hà Nội chúc các bạn sinh viên có thật nhiều sức khỏe, kiến thức và kĩ năng để học tập cũng như rèn luyện bản thân thật hiệu quả.

admin:13/12/2023